สรุปการปฏิบัติงานทุก 2 สัปดาห์
สัปดาห์ที่ 5-6 ระหว่างวันที่ 18-29 มิถุนายน พ.ศ. 2555
สิ่งที่ได้เรียนรู้
ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน บางครั้งหากสภาพเเวดล้อมภายนอกไม่เหมาะสม เช่นนักเรียนห้องอื่นที่ไม่มีคาบเรียนมานั่งคุยกันอยู่หน้าห้องเรียนที่สอนอยุ่ นักเรียนที่เรียนอยู่ในห้องจะไม่ค่อยสนใจเรียน และมัวเเต่พูดคุยกับเพื่อนนักเรียนที่อยู่นอกห้องเรียน
ปัญหา/อุปสรรค และแนวทางเเก้ไข
จากสองอาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีปัญหาจำพวกนักเรียนบางคนพูดคุยและเล่นกับเพื่อนนักเรียนต่างห้องที่มานั่งหน้าห้องโดยสนใจกิจกรรมการเรียนการสอนที่จัดขึ้นน้อยมาก และได้เเก้ไขโดยการให้เพื่อนนักเรียนในห้องจดชื่อให้เเล้วนำมาหักคะเเนน
สิ่งที่ควรศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม
คือ เทคนิคการโน้มน้าวและพูดคุยกับนักเรียนเพื่อให้นักเรียนกลับมาสนใจในกิจกรรมการเรียนการสอนที่จัดขึ้นอีกครั้ง
สัปดาห์ที่ 5-6 ระหว่างวันที่ 18-29 มิถุนายน พ.ศ. 2555
สิ่งที่ได้เรียนรู้
ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน บางครั้งหากสภาพเเวดล้อมภายนอกไม่เหมาะสม เช่นนักเรียนห้องอื่นที่ไม่มีคาบเรียนมานั่งคุยกันอยู่หน้าห้องเรียนที่สอนอยุ่ นักเรียนที่เรียนอยู่ในห้องจะไม่ค่อยสนใจเรียน และมัวเเต่พูดคุยกับเพื่อนนักเรียนที่อยู่นอกห้องเรียน
ปัญหา/อุปสรรค และแนวทางเเก้ไข
จากสองอาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีปัญหาจำพวกนักเรียนบางคนพูดคุยและเล่นกับเพื่อนนักเรียนต่างห้องที่มานั่งหน้าห้องโดยสนใจกิจกรรมการเรียนการสอนที่จัดขึ้นน้อยมาก และได้เเก้ไขโดยการให้เพื่อนนักเรียนในห้องจดชื่อให้เเล้วนำมาหักคะเเนน
สิ่งที่ควรศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม
คือ เทคนิคการโน้มน้าวและพูดคุยกับนักเรียนเพื่อให้นักเรียนกลับมาสนใจในกิจกรรมการเรียนการสอนที่จัดขึ้นอีกครั้ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น