วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บันทึกการปฏิบัติงาน


วันอังคาร ที่ 12เดือนมิถุนายน  พ.ศ.2555
กิจกรรม
     1.เข้าแถวเคารพธงชาติ
     2.เข้าสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 เรื่องโจทย์ปัญหาค.ร.น.(ต่อ)
     3.เข้าสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1/6 เรื่องโจทย์ปัญหาค.ร.น.(ต่อ)
     4.เข้าสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1/7 เรื่องโจทย์ปัญหาค.ร.น.ผลการปฏิบัติงาน
      - นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดีแต่ยังมีนักเรียนบางคนยังเล่นอยู่บ้าง
ปัญหาและการแก้ไข
      - นักเรียนบางคนเล่นกัน แก้ปัญหาโดยวิธีการตักเตือนหรือบางครั้งก็ใช้วิธีการทำโทษ

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บันทึกการปฏิบัติงาน


วันจันทร์ ที่ 11 เดือนมิถุนายน  พ.ศ.2555
กิจกรรม
     1.เข้าแถวเคารพธงชาติ
     2.เข้าสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 เรื่องการนำค.ร.น.ไปประยุกต์ใช้
     3.สอนวิชาลูกเสือม.3 เรื่องเเผนที่เเละการอ่านเเผนที่ของลูกเสือกอง3
ผลการปฏิบัติงาน
      - นักเรียนตั้งใจในการทำงานที่ำกำหนดให้ดี
ปัญหาและการแก้ไข
      -

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แบบบันทึกการปฏิบัติงาน

วันศุกร์ ที่ 8 เดือนมิถุนายน  พ.ศ.2555
กิจกรรม
     1.เข้าแถวเคารพธงชาติ
     2.เข้าสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6  โดยการทบทวนเกี่ยวกับการหาค.ร.น. และให้นักเรียนช่วยกันหาคำตอบของโจทย์ปัญหาที่เกี่ยวกับ ค.ร.น.
     3.เข้าสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7  โดยสอนเกี่ยวกับการหา ค.ร.น. (ต่อ)
ผลการปฏิบัติงาน
      - นักเรียนช่วยกันหาคำตอบของโจทย์ปัญหาดี กล้าถามครูผู้สอนมากขึ้น กล้าลงมือปฏิบัติ กล้าแสดงความคิดเห็นมากขึ้น
ปัญหาและการแก้ไข
      - เมื่อมีกิจกรรมอย่างนี้ขึ้น นักเรียนเสียงดังมากเกินไป  เเก้ไขโดยวิธีการตักเตือน

วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บันทึกการปฏิบัติงาน


วันพฤหัสบดี ที่  7 เดือนมิถุนายน  พ.ศ.2555

กิจกรรม
     1.เข้าแถวเคารพธงชาติ
     2.เข้ารับการปฐมนิเทศนักศึกษาของโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราชจากผู้อำนวยการโรงเรียน และรองจากฝ่ายต่างๆของโรงเรียน
ผลการปฏิบัติงาน
      - ได้เข้าใจเกี่ยวกับกฎกติกาของโรงเรียน
      - การเเบ่งเวรรับผิดชอบประจำวัน
      - การทำโครงการต่างๆเพื่อขออนุมัติปัญหาและการแก้ไข
      -

วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บันทึกการปฏิบัติงาน

วันพุธ ที่ 6 เดือนมิถุนายน พ.ศ.2555
กิจกรรม
     1.เข้าแถวเคารพธงชาติ
     2.เข้าสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6 สอนเกี่ยวกับการหา ค.ร.น.(ต่อ)
     3.เข้าสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 สอนเกี่ยวกับการหา ค.ร.น. (ต่อ)
ผลการปฏิบัติงาน
      - นักเรียนตั้งใจเรียนมากขึ้น  พูดคุยกันน้อยลง มีปฏิสัมพันธ์มากขึ้น กล้าเเสดงความคิดเห็น กล้าถามมากขึ้น
ปัญหาและการแก้ไข
      

วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บันทึกการปฏิบัติงาน

วันอังคาร ที่ 5 เดือนมิถุนายน พ.ศ.2555
กิจกรรม
     1.เข้าแถวเคารพธงชาติ
     2.เข้าสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3  โดยสอนเกี่ยวกับ ค.ร.น. และการหาค.ร.น.
     3.เข้าสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6  โดยสอนเกี่ยวกับ ค.ร.น. และการหา ค.ร.น.
     4.เข้าสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 โดยสอนเกี่ยวกับ ค.ร.น. และการหา ค.ร.น.
ผลการปฏิบัติงาน
      - นักเรียนมีความตั้งใจในการเรียนดีขึ้น มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียนมากขึ้น กล้าตอบคำถามมากขึ้น
ปัญหาและการแก้ไข
      - นักเรียนไม่ส่งการบ้าน แก้ไขโดยการสร้างข้อตกลงใหม่ว่า ถ้าใครไม่ส่งการบ้านจะทำโทษและจะหักคะเเนน

วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บันทึกการปฏิบัติงาน

สรุปการปฏิบัติงานทุก 2 สัปดาห์
สัปดาห์ที่ 1-2 ระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555- วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555
สิ่งที่ได้เรียนรู้
     คือ นักเรียนแต่ละคน ล้วนมีความสามารถ ความรู้ ความเข้าใจในระดับที่แตกต่างกัน  บางคนเรียนรู้เร็ว บางคนเรียรู้ช้า จึงทำให้ต้องปรับเปลี่ยนการสอนจากเเผนการจัดการเรียนรู้ไปบ้าง คือบ้างครั้งจากเเผนเรากหนดการจัดการเรียนการสอนเพียง 1คาบ ก็จะต้องเพิ่มไปอีก 1 คาบเืพื่อให้นักเรียนเข้าใจมากยิ่งขึ้น
ปัญหา/อุปสรรค และแนวทางเเก้ไข
     ปัญหาที่เกิดขึ้นใน 2 อาทิตย์ก็คือ  นักเรียนพูดคุยกันในห้องเรียน  เเก้โดยการตักเตือนเเละถามคำถาม และอีกปัญหาหนึ่งก็คือ นักเรียนไม่ส่งการบ้าน เเก้ไขโดยวิธีการเรียกชื่อเพื่อเตือนเขาว่าเขายังไม่ได้ส่ง
สิ่งที่ควรศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม
     คือ  ในเเผนไม่ได้จัดการเรียนรู้เรื่องการหา ห.ร.ม.โดยวิธีการยุคลิดไว้ จึงจะเพิ่มให้นักเรียนเมื่อนักเรียนเรียนจบเรื่องนี้เเล้ว




วันศุกร์ ที่ 1 เดือนมิถุนายน  พ.ศ.2555
กิจกรรม
     1.เข้าแถวเคารพธงชาติ
     2.เข้าสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6  สอนเกี่ยวกับการนำ ห.ร.ม.ไปประยุกต์ใช้ (ต่อ)
     3.เข้าสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7  สอนเกี่ยวกับการนำ ห.ร.ม.ไปประยุกต์ใช้ (ต่อ)
ผลการปฏิบัติงาน
      - นักเรียนตั้งใจเรียนอยู่ในระดับดี มีปฏิสัมพันธ์กันกับผู้สอนมากขึ้น
ปัญหาและการแก้ไข
      -